PHI Group hợp tác với TNB Việt Nam, câu chuyện khổ qua rừng xuất ngoại

00:00 07-08-2017 286 Lượt xem

Ngày 7/8/2017, Tập đoàn PHI, Inc., (PHIL) - một công ty tập trung vào việc sáp nhập và mua bán và đầu tư vào tài nguyên thiên nhiên, năng lượng, nông nghiệp và các tình huống đặc biệt, đã thông báo đã ký một thỏa thuận hợp tác kinh doanh với TNB Việt Nam JSC, một công ty của Việt Nam nằm ở đồng bằng sông Cửu Long chuyên về trồng trọt và chế biến khổ qua rừng (momordica charantia).

Theo thỏa thuận, TNB và PHI Group có kế hoạch hợp tác như sau:
- Mua sản phẩm khổ qua rừng thành phẩm từ TNB để phân phối tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Quốc và các thị trường quốc tế khác được lựa chọn theo nhãn hiệu riêng của Tập đoàn PHI;

- Mua các thành phần bán thành phẩm từ TNB để sản xuất các sản phẩm cuối cùng cho thị trường xuất khẩu;

- Liên minh chiến lược bằng cách mua lại cổ phần của TNB và (hoặc) trao đổi quyền sở hữu giữa TNB và PHI thông qua việc hoán đổi chứng khoán;

- Hợp tác phát triển và trồng cũng như sản xuất và tiếp thị các sản phẩm từ khổ qua rừng ở Mỹ và các thị trường quốc tế khác có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

kho qua rung

Khổ qua rừng được sử dụng trong đông y để điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 và được sử dụng để thanh lọc cơ thể, ổn định đường huyết, và giảm nguy cơ biến chứng từ bệnh tiểu đường, cao huyết áp và mỡ máu. Trong khổ qua rừng có nhiều khoáng chất hơn hẳn trong các loại rau quả thông thường như: sắt, beta-carotene, kali, canxi... Nó cũng chứa lượng chất xơ, phốt pho và Vitamin C, B1, B2, và B3.

TNB hiện đang trồng khổ qua rừng ở một số tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam và bán sản phẩm cho thị trường Việt Nam và ở nước ngoài, bao gồm Trà túi lọc, Trà thảo dược, Dạng viên uống từ khổ qua rừng... TNB cũng đang trong quá trình phát triển các sản phẩm mới khác từ khổ qua rừng.

Người sáng lập và Chủ tịch của TNB Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài, vững chắc với Tập đoàn PHI và muốn bắt đầu thực hiện các giao dịch dứt khoát ngay sau đó."

Henry Fahman, Giám đốc điều hành của PHI Group, cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với sự quản lý, kinh nghiệm kinh doanh và năng lực của TNB trong lĩnh vực đặc biệt này và tin tưởng rằng hợp tác của chúng tôi sẽ tạo ra những lợi ích to lớn cho cả hai bên. Ngoài ra, TNB có thể đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển dự án trồng khổ qua rừng hữu cơ của chúng tôi tại Hoa Kỳ. "

Về PHI GROUP

Tập đoàn PHI (www.phiglobal.com) chủ yếu tập trung vào việc sáp nhập và mua lại và đầu tư vào một số ngành công nghiệp lựa chọn và các tình huống đặc biệt có thể nâng cao đáng kể giá trị cổ đông. PHI Group cũng cung cấp các dịch vụ M & A và tư vấn thông qua các chi nhánh PHI Capital Holdings, Inc. (www.phicapitalholdings.com)

Về TNB Việt Nam

Công ty Cổ phần TNB Việt Nam chuyên sản xuất khổ qua rừng và các sản phẩm từ loại cây đặc biệt này. Công ty hiện đang phân phối sản phẩm khổ qua rừng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và các thị trường quốc tế khác.

Nguồn tin: PHI Group Inc.
Xem thêm tại: NasdaqYahoo FinaceBenZinga